028-01

รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

ตัวชี้วัด

ประเด็นที่ต้องพิจารณา

แนวทางการพัฒนา

ผู้รับผิดชอบ

วิธีการปฏิบัติ

ระยะเวลา

ผลการดำเนินการ

1. กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในหรือบุคลากรของวิทยาลัยฯ ให้ความสำคัญต่อกระบวนการทำงาน ระยะเวลาการทำงานภายในหน่วยงาน รวมไปถึงการให้บริการแก่ผู้มาติดต่อหรือผู้มารับบริการอย่างเท่าเทียมกัน ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ อันจะส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกวิทยาลัยฯ

  1. ส่งเสริมค่านิยมองค์กร (Core value) ที่ประกอบด้วย M A H I D O L I C 
  2. จัดโครงการส่งเสริม สนับสนุน ยกระดับการให้บริการด้วยการเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้เข้ารับบริการได้อย่างตรงเป้าหมาย

3. ใช้กลไกการประเมิน Performance Agreement (PA)

งานทรัพยากรบุคคล

1) โครงการ MUIC Mindfulness Organization Through Service Excellence 

26 ก.ค. 2567 

31 ต.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

  1. กิจกรรมสัมมนา MUIC Harmony with Nature ส่งเสริมค่านิยมองค์กร

16-17 ส.ค. 67

ดำเนินการแล้ว

  1. การปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ สายสนับสนุน ประจำปี 2567

19 ก.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

  1. การปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ สายวิชาการ ประจำปี 2567

25 ก.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

  1. กระบวนการประเมิน PA ปีละ 1 ครั้ง

1 ก.ค. 2566 – 30 มิ.ย. 2567

ดำเนินการแล้ว

2. การให้บริการและระบบ E-Service

เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของกระบวนการการให้บริการของบุคลากรเพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจของลูกค้า

  1. ส่งเสริมค่านิยมองค์กร (Core value) ที่ประกอบด้วย M A H I D O L I C 
  2. จัดโครงการส่งเสริม สนับสนุน ยกระดับการให้บริการด้วยการเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้เข้ารับบริการได้อย่างตรงเป้าหมาย

3. ใช้กลไกการประเมิน Performance Agreement (PA)

งานทรัพยากรบุคคล

1) โครงการ MUIC Mindfulness Organization Through Service Excellence 

26 ก.ค. 2567 

31 ต.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

  1. กิจกรรมสัมมนา MUIC Harmony with Nature ส่งเสริมค่านิยมองค์กร

16-17 ส.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

  1. การปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ สายสนับสนุน ประจำปี 2567

19 ก.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

  1. การปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ สายวิชาการ ประจำปี 2567

25 ก.ค. 2567

ดำเนินการแล้ว

    
  1. กระบวนการประเมิน PA ปีละ 1 ครั้ง

1 ก.ค. 2566 – 30 มิ.ย. 2567

ดำเนินการแล้ว

3. ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ

วิทยาลัยฯ ยังจะต้องดำเนินการเผยแพร่ผลงานหรือข้อมูลสาธารณะให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกได้รับทราบอย่างชัดเจนและครอบคลุมมากขึ้น

ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ OIT

งานบริหารกลาง

ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ OIT

1 ก.พ. – 30 เม.ย. 2568

ดำเนินการแล้ว

4. กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ

วิทยาลัยฯ มีขั้นตอนและกระบวนการเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร

ดำเนินการให้มีหลักเกณฑ์ ขั้นตอนและกระบวนการที่สามารถตรวจสอบได้

งานเทคโนโลยีการศึกษา, งานเทคโนโลยีสารสนเทศ และงานพัสดุ

  1. ประกาศวิทยาลัยนานาชาติเรื่อง หลักเกณฑ์สำหรับการยืม – คืนอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนมีเดียโปรดักชั่นและสตูดิโอ 
  2. มีแบบฟอร์มยืมคืนพัสดุประเภทใช้คงรูป ไปใช้นอกสถานที่ โดยประชาสัมพันธ์บน Platform  My MUIC 

  1. มีการตรวจสอบพัสดุประจำปีงบประมาณ






  1. ขั้นตอนและแบบฟอร์มการยืมคืนครุภัณฑ์ (คอมพิวเตอร์)

ประกาศฯ ปี 2557 อยู่ระหว่างปรับปรุง ปี 2568


เผยแพร่บน Platform My MUIC


ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 ข้อตามข้อ 213 

ปี 2567

ดำเนินการแล้ว

5. กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง

จากผลการประเมิน IIT บุคลากรของวิทยาลัยฯ ต้องการทราบการใช้จ่ายเงินงบประมาณว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์มากน้อยเพียงไร

เพิ่มข้อมูล ช่องทางการเข้าถึง การตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณ 

งานบริหารกลาง

  1. ช่องทางการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบบนเว็บไซต์ของวิทยาลัยฯ

1 ต.ค. 2566 จนปัจจุบัน

ดำเนินการแล้ว

งานทรัพยากรบุคคล

  1. นำเสนอข้อมูลทางการเงินและด้านอื่น ๆ ในเวทีการประชุม Meet the Dean เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรได้สอบถาม

22 และ 24 เม.ย. 2567

6 พ.ย. 2567

21 ก.พ. 2568

21 มี.ค. 2568

ดำเนินการแล้ว

   

งานแผนและพัฒนาคุณภาพ และงานการเงินและบัญชี

  1. รวบรวมข้อมูลการใช้จ่ายเงินงบประมาณของวิทยาลัยฯ ในภาพรวม เผยแพร่บนเว็บไซต์

ตามปีงบประมาณ

ดำเนินการแล้ว

6. กระบวนการควบคุมตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล

บุคลากรของวิทยาลัยฯ มีความเชื่อมั่นในกระบวนการการใข้อำนาจ การตรวจสอบ และการบริหารงานบุคคล อย่างไรก็ดี วิทยาลัยฯ ยังคงรักษาและดำรงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นให้กับบุคลากรต่อไป

การประเมินผู้บริหารและหัวหน้างาน

งานทรัพยากรบุคคล

1. ให้บุคลากรทำแบบประเมินผู้บริหาร 

ดำเนินการเมื่อครบรอบประเมิน ในเดือนมิ.ย.ของทุกปี) จะทำเดือน ก.ค.

ดำเนินการแล้ว

2. ให้บุคลากรทำแบบประเมินหัวหน้างาน

7. กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

วิทยาลัยฯ ยังไม่เชื่อมั่นในกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบภายในวิทยาลัยฯ

จัดให้มีมาตรการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ รวมถึงจัดทำขั้นตอนการจัดการข้อร้องเรียนภายในวิทยาลัยฯ

งานบริหารกลาง

  1. ประกาศ เรื่อง นโยบายต่อต้านการทุจริต (Anti-Corruption Policy) 
  2. ประกาศ เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญ และของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)
  3. ประกาศ เรื่อง นโยบายการคคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA Policy
  4. ประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการจัดการข้อร้องเรียนภายในวิทยาลัยฯ บนเว็บไซต์

26 ม.ค. 2567


30 พ.ย. 2567



26 ม.ค. 2567



1 ม.ค. 2568

ดำเนินการแล้ว