Certificates in The Bachelor’s Degree Programs
กันยายน 20, 2022 2022-09-21 3:27Certificates in The Bachelor’s Degree Programs
สำหรับนักศึกษาปัจจุบัน
ประกาศนียบัตร สำหรับนักศึกษารหัส 63 เป็นต้นไป
ประกาศนียบัตร สำหรับนักศึกษารหัส 63 เป็นต้นไป
สำหรับนักศึกษารัหส 63 เป็นต้นไป นักศึกษาสามารถเลือกเรียนรายวิชาตามแผนของประกาศนียบัตร โดยสามารถนำหน่วยกิตไปนับรวมในของหมวด I-Design Electives เพื่อให้ครบตามที่หลักสูตรกำหนดได้
กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์
ประกาศนียบัตรคณิตศาสตร์ประกันภัย (12 หน่วยกิต)
นักศึกษาที่ประสงค์จะรับประกาศนียบัตรคณิตศาสตร์ประกันภัย จะต้องเรียนในรายวิชาดังต่อไปนี้รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICMA 353 | คณิตศาสตร์ประกันชีวิต ๑ | 4 (4-0-8) |
ICMA 354 | คณิตศาสตร์ประกันชีวิต ๒ | 4 (4-0-8) |
ICMB 215 | การเงินธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรเคมี (สำหรับนักศึกษานอกหลักสูตร) (12 หน่วยกิต)
นักศึกษาที่ประสงค์จะรับประกาศนียบัตรเคมี จะต้องเรียนรายวิชาในหลักสูตรเคมีอย่างน้อย 12 หน่วยกิต เพิ่มเติมจากข้อกำหนดที่ระบุไว้ตามหลักสูตรวิชาเอก วิชาโท หรือประกาศนียบัตรของนักศึกษา รายวิชาในประกาศนียบัตรที่สามารถลงทะเบียนได้เป็นรายวิชาเดียวกับในวิชาโท ดังต่อไปนี้จำนวนไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิตรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCH 101 | เคมีทั่วไป ๑ | 4 (4-0-8) |
ICCH 102 | เคมีทั่วไป ๒ | 4 (4-0-8) |
ICCH 103 | ปฏิบัติการเคมีพื้นฐาน | 2 (0-4-2) |
ICCH 200 | เคมีวิเคราะห์ ก | 4 (3-2-7) |
ICCH 201 | เคมีวิเคราะห์ ข | 4 (3-2-7) |
ICCH 202 | สเปกโทรสโกปีในเคมีอินทรีย์ | 4 (4-0-8) |
ICCH 203 | เคมีอนินทรีย์ ก | 4 (4-0-8) |
ICCH 204 | เคมีอนินทรีย์ ข | 4 (4-0-8) |
ICCH 205 | ปฏิบัติการเคมีอนินทรีย์ | 2 (0-4-2) |
ICCH 206 | เคมีเชิงฟิสิกส์ ก | 4 (4-0-8) |
ICCH 207 | เคมีเชิงฟิสิกส์ ข | 4 (4-0-8) |
ICCH 208 | ปฏิบัติการเคมีเชิงฟิสิกส์ | 2 (0-4-2) |
ICCH 209 | วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโพลิเมอร์ | 2 (2-0-4) |
ICCH 221 | เคมีอินทรีย์ ๑ | 4 (4-0-8) |
ICCH 222 | เคมีอินทรีย์ ๒ | 4 (4-0-8) |
ICCH 223 | เทคนิคปฏิบัติการทางเคมีอินทรีย์ | 2 (0-4-2) |
ICCH 225 | ชีวเคมี | 4 (4-0-8) |
ICCH 226 | ปฏิบัติการชีวเคมี | 2 (2-0-4) |
ICCH 340 | หัวข้อทันสมัยทางเคมี ก | 4 (4-0-8) |
ICCH 345 | หัวข้อพิเศษทางเคมี ก | 2 (2-0-4) |
ICCH 350 | หัวข้อสมัยใหม่ทางเคมี ก | 1 (1-0-2) |
ICCH 355 | ปฏิบัติการพิเศษทางเคมี ก | 1 (0-2-1) |
ICCH 401 | การวิเคราะห์และทดสอบสารปริศนา | 2 (0-4-2) |
ICCH 402 | สารนิพนธ์ปริญญาตรี | 6 (0-12-6) |
ICCH 403 | การศึกษาภาคสนาม ก | 1 (0-3-1) |
ประกาศนียบัตรปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ (12 หน่วยกิต)
ศึกษาเกี่ยวกับการใช้เทคนิคในการค้นหาข้อมูลเชิงลึก รูปแบบและความสัมพันธ์ของข้อมูลรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCS 361 | การทำเหมืองข้อมูล | 4 (4-0-8) |
ICCS 371 | ระบบรองรับการขยายประสิทธิภาพ | 4 (4-0-8) |
ICCS 461 | การเรียนรู้ของเครื่อง | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรวิศวกรรมซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม (12 หน่วยกิต)
ศึกษาเกี่ยวกับการจัดการส่วนประกอบของโครงสร้างพื้นฐานในองค์กรและการปรับระบบให้รองรับฐานผู้ใช้งานที่กว้างขึ้นรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCS 320 | เครือข่ายคอมพิวเตอร์ | 4 (4-0-8) |
ICCS 332 หรือ ICCS 324 | การออกแบบและการสร้างระบบปฏิบัติการ สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ | 4 (4-0-8) 4 (4-0-8) |
ICCS 371 | ระบบรองรับการขยายประสิทธิภาพ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตร UX, UI ทำอย่างไรให้ได้ผล (12 หน่วยกิต)
ศึกษาการออกแบบแอพให้สวยงาม รวมทั้งให้สามารถทำงานและใช้งานได้จริงเพื่อตอบสนองประสบการณ์ของผู้ใช้งานรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCD 119 | หลักการออกแบบ 2 มิติ | 4 (2-4-6) |
ICCS 302 | การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์ และจินตทัศน์ | 4 (4-0-8) |
ICCS 340 หรือ ICCS 448 | การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์จินตทัศน์ การออกแบบโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ | 4 (4-0-8) 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรวิทยาการคอมพิวเตอร์พื้นฐาน (สำหรับนักศึกษานอกหลักสูตร (12 หน่วยกิต)
สร้างความรู้และทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ให้แข็งแกร่ง เช่น วิศวกรซอฟต์แวร์และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCS 101 | การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น | 4 (3-2-7) |
ICCS 208 | โครงสร้างข้อมูลและการกำหนดรูปแบบลักษณะข้อมูล | 4 (3-2-7) |
ICCS 206 | วิยุตคณิต | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรนักพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ (สำหรับนักศึกษานอกหลักสูตร) (12 หน่วยกิต)
หลักสูตรฟิสิกส์มีการจัดการเรียนการสอนประกาศนียบัตรนักพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ โดยนักศึกษาจะต้องเรียนรายวิชาดังต่อไปนี้ จำนวน 12 หน่วยกิตรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICPY 221 | การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับนักฟิสิกส์ | 4 (3-2-7) |
ICPY 102 หรือ ICPY 322 | ฟิสิกส์ ๑ หรือ ไฟฟ้าและแม่เหล็ก | 4 (4-0-8) 4 (4-0-8) |
ICPY 492 | อิเล็กทรอนิกส์ | 4 (4-0-8) |
กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และภาษา
ประกาศนียบัตรภาษาจีนระดับต้น (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาจีนขั้นพื้นฐานในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัว ในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาจีน HSK ระดับ 2)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 131 | ภาษาจีนระดับต้น ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 132 | ภาษาจีนระดับต้น ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 133 | ภาษาจีนระดับต้น ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาฝรั่งเศสระดับต้น (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาฝรั่งเศสขั้นพื้นฐาน ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัว ในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับ Common European Framework of Reference for Languages ระดับ A1)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 121 | ภาษาฝรั่งเศสระดับต้น ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 122 | ภาษาฝรั่งเศสระดับต้น ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 123 | ภาษาฝรั่งเศสระดับต้น ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาเยอรมันระดับต้น (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาเยอรมันขั้นพื้นฐานในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับ Common European Framework of Reference for Languages ระดับ A1)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 101 | ภาษาเยอรมันระดับต้น ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 102 | ภาษาเยอรมันระดับต้น ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 103 | ภาษาเยอรมันระดับต้น ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาญี่ปุ่นระดับต้น (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาญี่ปุ่นขั้นพื้นฐานในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาญี่ปุ่น ระดับ N2)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 111 | ภาษาญี่ปุ่นระดับต้น ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 112 | ภาษาญี่ปุ่นระดับต้น ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 113 | ภาษาญี่ปุ่นระดับต้น ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาสเปนระดับต้น (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาสเปนขั้นพื้นฐาน ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับ Common European Framework of Reference for Languages ระดับ A1)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 141 | ภาษาสเปนระดับต้น ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 142 | ภาษาสเปนระดับต้น ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 143 | ภาษาสเปนระดับต้น ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาไทยระดับต้น (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาไทยขั้นพื้นฐาน ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติระดับต้น)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 161 | ภาษาไทยพื้นฐาน ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 162 | ภาษาไทยพื้นฐาน ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 163 | ภาษาไทยพื้นฐาน ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาจีนระดับกลาง Certificate (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาจีนระดับทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวและกิจวัตรประจำวันในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาจีน HSK ระดับ 3)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 231 | ภาษาจีนก่อนระดับกลาง ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 232 | ภาษาจีนก่อนระดับกลาง ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 233 | ภาษาจีนก่อนระดับกลาง ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาฝรั่งเศสระดับกลาง (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาฝรั่งเศสระดับทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวและกิจวัตรประจำวันในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับ Common European Framework of Reference for Languages ระดับ A2)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 221 | ภาษาฝรั่งเศสก่อนระดับกลาง ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 222 | ภาษาฝรั่งเศสก่อนระดับกลาง ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 223 | ภาษาฝรั่งเศสก่อนระดับกลาง ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาเยอรมันระดับกลาง (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาเยอรมันระดับทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวและกิจวัตรประจำวันในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับ Common European Framework of Reference for Languages ระดับ A2)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 201 | ภาษาเยอรมันก่อนระดับกลาง ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 202 | ภาษาเยอรมันก่อนระดับกลาง ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 203 | ภาษาเยอรมันก่อนระดับกลาง ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาญี่ปุ่นระดับกลาง (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาเยอรมันระดับทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวและกิจวัตรประจำวันในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับความสามารถภาษาญี่ปุ่น ระดับ N4)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 211 | ภาษาญี่ปุ่นก่อนระดับกลาง ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 212 | ภาษาญี่ปุ่นก่อนระดับกลาง ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 213 | ภาษาญี่ปุ่นก่อนระดับกลาง ๓ | 4 (4-0-8) |
ประกาศนียบัตรภาษาสเปนระดับกลาง (12 หน่วยกิต)
พัฒนาความสามารถในการแลกเปลี่ยนสื่อสารภาษาสเปนระดับทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวและกิจวัตรประจำวันในประเด็นด้านวัฒนธรรมและสังคม (เทียบเท่าการทดสอบวัดระดับ Common European Framework of Reference for Languages ระดับ A2)รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICGL 241 | ภาษาสเปนก่อนระดับกลาง ๑ | 4 (4-0-8) |
ICGL 242 | ภาษาสเปนก่อนระดับกลาง ๒ | 4 (4-0-8) |
ICGL 243 | ภาษาสเปนก่อนระดับกลาง ๓ | 4 (4-0-8) |
กลุ่มสาขาวิชาจิตรกรรมและศิลปกรรม
ประกาศนียบัตรแอนิเมชัน 2 มิติ (12 หน่วยกิต)
เครื่องมือพื้นฐานในการออกแบบและการพัฒนากรอบแนวคิดของแอนิเมชัน 2 มิติ รวมถึงตัวละครสำหรับการเล่าเรื่อง หลักการสำคัญในการออกแบบ คลังศัพท์พื้นฐานและเครื่องมือซอฟต์แวร์สำหรับกระบวนการการผลิตแอนิเมชัน 2 มิติขั้นพื้นฐานรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCD 232 | สื่อภาพเคลื่อนไหวในการออกแบบ | 4 (2-4-6) |
ICCD 334 | หลักการและการผลิตแอนิเมชัน | 4 (2-4-6) |
ICCD 335 | การออกแบบตัวละครและกรอบแนวคิด | 4 (2-4-6) |
ประกาศนียบัตรภาพประกอบสร้างสรรค์ (12 หน่วยกิต)
การศึกษากระบวนการผลิตภาพประกอบตั้งแต่การผลิตรูปภาพตัวอย่างขนาดเล็กจนถึงภาพศิลป์ที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งมุ่งเน้นการสำรวจเทคนิคและวิธีการดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องการภาพประกอบ การใช้เทคนิค แอพพลิเคชันและแพลตฟอร์มที่หลากหลายร่วมกับเทคโนโลยีในปัจจุบันเพื่อผลิตโครงงานที่มีคุณภาพรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCD 222 | เทคนิคหัตถศิลป์ | 4 (2-4-6) |
ICCD 325 | ภาพประกอบ | 4 (2-4-6) |
ICCD 342 | สื่อใหม่ในการออกแบบ | 4 (2-4-6) |
ประกาศนียบัตรการออกแบบโฆษณาแบบบูรณาการ (12 หน่วยกิต)
การศึกษาการพัฒนาและการทำแคมเปญการโฆษณาที่เน้นไปที่หลักการของสื่อดิจิทัล เทคนิคในปัจจุบัน แอพพลิเคชันและแพลตฟอร์มในการออกแบบเครื่องมือการประชาสัมพันธ์ในระบบดิจิทัลแบบพื้นฐาน การสำรวจหัวข้อประเด็น คำถามหรือความท้าทายที่ต้องเผชิญในอาชีพการออกแบบนิเทศศิลป์รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCD 223 | นิเทศศิลป์ในสถานการณ์ปัจจุบัน | 4 (2-4-6) |
ICCD 351 | กลยุทธ์การสื่อสารออนไลน์ | 4 (2-4-6) |
ICCD 353 | ออกแบบโฆษณา | 4 (2-4-6) |
ประกาศนียบัตรการออกแบบประสบการณ์ในระดับนานาชาติ (12 หน่วยกิต)
การศึกษาจากประสบการณ์ในช่วงเวลาสั้นๆ โดยมุ่งเน้นในเรื่องวัฒนธรรมการออกแบบและความท้าทายในระดับมืออาชีพ รวมถึงเรื่องมรดกทางวัฒนธรรมและแนวปฏิบัติการออกแบบร่วมสมัย คลังศัพท์การออกแบบ แอพพลิเคชันการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน เทคโนโลยีใหม่และเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม แนวโน้มการออกแบบในปัจจุบัน แพลตฟอร์มออนไลน์ดิจิทัลเชิงโต้ตอบรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCD 280 หรือ ICCD 281 | ศึกษาดูงานช่วงสั้น ศึกษาดูงานต่างประเทศ | 2 (0-4-2) 2 (0-4-2) |
ICCD 346 | ภาษาในการออกแบบและวัฒนธรรมนานาชาติ | 4 (4-0-8) |
xxxx | รายวิชาของสถาบันคู่ความร่วมมือ | xxxx |
ประกาศนียบัตร UI ในเชิงปฏิบัติ (12 หน่วยกิต)
การศึกษาการออกแบบขั้นสูงเกี่ยวกับกระบวนการและแนวปฏิบัติของการสื่อสารแบบดิจิทัล รวมทั้งหลักการของสื่อดิจิทัล การพัฒนาเนื้อหาและโครงสร้างการสื่อสารโดยมุ่งเน้นไปที่ส่วนที่ใช้เชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน (User Interface – UI) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดองค์ประกอบกราฟิกและกระบวนการการออกแบบสื่อแบบใหม่ โดยรวมถึงแอพพลิเคชัน เทคนิคและแพลตฟอร์มที่หลากหลายรหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICCD 236 | การสื่อสารและการออกแบบในวัฒนธรรมออนไลน์ | 4 (2-4-6) |
ICCD 321 | สารสนเทศกราฟิก | 4 (2-4-6) |
ICCD 342 | สื่อใหม่ในการออกแบบ | 4 (2-4-6) |
กลุ่มสาขาวิชาสังคมศาสตร์
ประกาศนียบัตรการตลาดเพื่อการเมือง (12 หน่วยกิต )
ผสานความรู้และทักษะด้านการตลาดและการเมือง ประกาศนียบัตรนี้รวมทักษะทางวิชาชีพในด้านการรวบรวมข้อมูลและกลยุทธ์ที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการนำไปใช้เป็นเครื่องมือวิเคราะห์เพื่อใช้ในการศึกษาทางการเมืองCourse code | Course name | Credit |
ICMB 222 | หลักการตลาด | 4 (4-0-8) |
ICIR 102 OR ICIR 223* | แนวทางการศึกษาการเมืองเปรียบเทียบและระบบ OR ประชาธิปไตยในฐานะระบบการเมือง* | 4 (4-0-8) 4 (4-0-8) |
ICIR 309 | การทูตสาธารณะและการสร้างแบรนด์ประเทศ | 4 (4-0-8) |
กลุ่มสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ
ประกาศนียบัตรมุมมองการออกแบบโรงแรม (12 หน่วยกิต)
การศึกษาของมุมมองการออกแบบ โดยเน้นที่ “โรงแรม” เพื่อให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างการปฏิบัติงานและการออกแบบว่ามีผลกระทบต่อกันอย่างไร รายวิชาในประกาศนียบัตรนี้จะวางพื้นฐานความรู้ให้กับนักศึกษาในเรื่องของทฤษฎีและแนวความคิดของการปฏิบัติงานในส่วนหน้าบ้านและผลิตภัณฑ์หลักของธุรกิจโรงแรม อีกทั้งยังให้ความรู้นักศึกษาในเรื่องของพื้นฐานและหลักการการออกแบบ 2 มิติ ทั้งในด้านการสร้างสรรค์การออกแบบและการนำการออกแบบไปใช้ นอกจากนี้นักศึกษาจะได้รับการชี้แนะในการนำความรู้และทักษะที่กล่าวไปข้างต้นในการนำไปวางแผนการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมและการนำการออกแบบนั้นไปใช้รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
ICTB 321 | การบริหารการปฏิบัติการแผนกห้องพัก | 4 (4-0-8) |
ICTB 323 | การออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกในธุรกิจการบริการ | 4 (3-2-7) |
ICCD 119 | หลักการออกแบบ 2 มิติ | 4 (2-4-6) |