อยากเข้าใจ Metaverse มากขึ้น สาขา Creative Tech ช่วยได้

1000-matraver-creativeTech copy
บทความสาระความรู้

อยากเข้าใจ Metaverse มากขึ้น สาขา Creative Tech ช่วยได้

การมาของ Metaverse ส่งผลต่อไลฟ์สไตล์ของเราอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีความแปลกใหม่มากมายจนเราอาจจะตามไม่ทัน แต่การเข้าใจ Metaverse นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะสาขา Creative Technology ของเรามีวิชาที่จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจ Metaverse อย่างเจาะลึกมากขึ้น โดยวันนี้ MUIC ได้นำตัวอย่างอาชีพที่จะมีบทบาทอย่างมากใน Metaverse มาฝากพร้อมตัวอย่างวิชาน่าสนใจ ดังต่อไปนี้

1.Website/Application Developer

เนื่องจากในสมัยนี้ Metaverse เป็นโลกเสมือนจริงที่ให้ทุกคนมาทำกิจกรรมบนนั้นได้ ดังนั้นเราจึงต้องรู้เรื่องโดยสาขา Creative Tech ของเรามีวิชาอย่าง Online Culture Communication and Application ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้กระบวนการสื่อสารดิจิทัล UX UI รวมถึงหลักการออกแบบเพื่อให้ทุกคนสามารถพัฒนาเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ใน Metaverse ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.Software Developer

แน่นอนว่า Software เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เวลาจะพัฒนาโปรแกรมต่าง ๆ รวมถึง Metaverse ด้วย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องรู้หลักการออกแบบระบบ การเขียนโค้ด Software รูปแบบต่าง ๆ ฯลฯ เพื่อให้เราใช้และพัฒนา Software ใน Metaverse ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตัวอย่างวิชาที่จะทำให้ทุกคนมีความเชี่ยวชาญด้านการใช้ Software เช่น Infographics, Multimedia System Lab, Agile Software Development เป็นต้น

3.AR/VR Developer

รู้หรือไม่ว่า Facebook กำลังสร้างทีม Product เพื่อทำงานใน Metaverse ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม AR/VR ใน Facebook Reality Lab ด้วยนะ ดังนั้นการเรียนในวิชา ‘Virtual Reality’ และ ‘Augmented Reality’ ของเราจะช่วยเพิ่มความรู้เรื่อง AR/VR และโอกาสในการทำงานด้านพัฒนา AR/VR ใน Metaverse ด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิชาในสาขา Creative Technology เท่านั้น เรายังมีอีกหลายวิชาที่จะช่วยทำให้ทุกคนเข้าใจ Metaverse และฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงาน โดยทุกคนสามารถศึกษารายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่นี่