สาขาวิชาการตลาด สอนทักษะด้านการตลาดที่สำคัญในการประกอบธุรกิจ อันประกอบด้วย การทำวิจัยเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่หรือปรับแต่งผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่, การกำหนดราคา, การบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย, สื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทั้งสื่อมาตรฐานและสื่อดิจิตัล โดยหลักสูตรได้เตรียมความรู้ด้านการตลาดเพื่อให้นักศึกษาใช้เป็นรากฐานในการวิเคราะห์ตลาดและสร้างกลยุทธ์การตลาดที่มีความโดดเด่น สามารถปรับใช้ภายใต้สภาพแวดล้อมของตลาดที่แตกต่างกัน ผ่านการเรียนการสอนที่ผสมผสานระหว่างการบรรยาย การอภิปรายในชั้นเรียน กรณีศึกษา และโครงการต่างๆ
หมวดวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต |
---|---|
หมวดวิชาปรับพื้นฐาน
|
ไม่มีหน่วยกิต
|
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
|
42 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาการสื่อสารภาษาอังกฤษ
|
16 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ
|
8 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และภาษาต่างประเทศ
|
12 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์
|
4 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาพลานามัย
|
2 หน่วยกิต
|
หมวดวิชาเฉพาะ
|
133 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาแกนธุรกิจ
|
69 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาเอกบังคับ
|
20 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาเอกเลือก
|
24 หน่วยกิต
|
– กลุ่มวิชาสหวิชาการ
|
20หน่วยกิต
|
หมวดวิชาเลือกเสรี
|
8 หน่วยกิต
|
ต้องได้รับหน่วยกิตทั้งหมด
ไม่น้อยกว่า 183 หน่วยกิต
สำนักงานกลุ่มสาขาวิชาบริหารธุรกิจ
ชั้น 4 อาคารอทิตยาทร
โทร. +66 (0) 2700 5000
ต่อ 4471-4474, 4486
Email: icbba@mahidol.ac.th
เวลาทำการ วันจันทร์ – ถึงวันศุกร์
8.00 น. – 17.00 น.