SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation
June 4, 2025 2025-06-04 8:16SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation
การทุ่มงบโฆษณา การทำแบรนด์ดิ้ง การทำสินค้าให้ดีเลิศ อาจไม่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจในยุคแห่งความไม่แน่นอนอีกต่อไป.. หากคุณไม่รู้จักการทำการตลาดอย่างมีกลยุทธ์
หลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation คือหลักสูตร 4 สัปดาห์ ออกแบบโดยบริษัท แพน โฟ จำกัด และวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) ที่จะพาคุณไป เจาะลึกหลักการ วิธีคิด การวิเคราะห์ ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฎิบัติจากผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันและบริษัทชั้นนำ ของประเทศไทย โดยกลั่นกรองและเรียบเรียงให้เข้าใจง่าย ใช้ได้จริงกับผู้เรียนที่ไม่มีพื้นฐานด้านกลยุทธ์ และการตลาดมาก่อน
เรียนรู้ศาสตร์ของการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ นั่นคือ “กลยุทธ์” และ “การตลาด” ผ่านโครงสร้างและ เทมเพลตที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจของคุณโดยไม่ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ พร้อมรับคำแนะนำจากวิทยากร และผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จากหลากหลายธุรกิจในการเข้ามาช่วยคุณเริ่มต้น “ก้าวแรก” ในโลกของกลยุทธ์ และการตลาดอย่างมั่นใจ
“ใคร ๆ ก็เปิดธุรกิจ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจได้
แต่ธุรกิจที่สามารถอยู่รอดได้ คือธุรกิจที่มีการตลาดที่แข็งแกร่ง”

ปูพื้นฐานกลยุทธ์และการตลาดอย่างเป็นระบบเพื่อ
ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคงในโลกของการเปลี่ยนแปลง
ในหลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue,and Transformation คุณจะเรียนรู้พื้นฐานสำคัญในการทำธุรกิจ ทั้งในเชิงของทฤษฎีและการปฎิบัติจากผู้เชี่ยวชาญ และนักธุรกิจในวงการที่ย่อความรู้และประสบการณ์เพื่อให้คุณพร้อมต่อยอดได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง
***********************
เนื้อหาในหลักสูตรตลอดทั้ง 4 สัปดาห์
– สัปดาห์ที่ 1 –
1.Marketing Plan: Why and How | สร้างแผนการตลาดสู่ผลลัพธ์
เริ่มต้นเข้าใจ “การตลาดที่ใช่” ต้องเริ่มที่การวางแผนที่ดี หัวข้อนี้จะพาคุณเข้าใจโครงสร้างการตลาดอย่างง่าย ๆ แม้ไม่มีพื้นฐาน โดยเน้นการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อนของธุรกิจตัวเอง รู้จักตั้งคำถามว่า “ทำไม” และ “ทำเพื่อใคร” เพื่อให้แผนการตลาดมีเป้าหมายชัดเจน และนำไปสู่การสร้างยอดขายอย่างมีทิศทาง ไม่ใช่แค่ทำไปตามกระแส
- ศึกษาโครงสร้างการวางแผนการตลาดอย่างเป็นระบบ
- วิเคราะห์เป้าหมายธุรกิจเพื่อกำหนดกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ
- ทำความเข้าใจหลักการ “ทำไม” และ “ทำอย่างไร” ในการวางแผนการตลาด
- ฝึกวางแผนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
2.Digital Advertising & Budget Allocation | วางแผนสื่อและงบโฆษณาอย่างไรให้คุ้มค่า ได้ผลลัพธ์
รู้จักการลงโฆษณาออนไลน์ให้เห็นผลและคุ้มค่า เรียนรู้วิธีเลือกใช้สื่อดิจิทัล (Facebook, Google ฯลฯ) อย่างเข้าใจ พร้อมเทคนิคการวางงบประมาณให้ตรงเป้าหมาย ไม่เสียเงินฟรี เข้าใจแนวทางคิดเรื่อง ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) เพื่อช่วยให้เจ้าของกิจการตัดสินใจใช้เงินในการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ
- วางแผนและจัดสรรงบประมาณโฆษณาดิจิทัลอย่างมีประสิทธิผล
- เรียนรู้เทคนิคการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมเทคนิคการตั้งค่า (Facebook/ Google Ads/ Tiktok/ Instagram)
- วิเคราะห์ผลตอบแทนจากงบโฆษณา (ROI) เพื่อเพิ่มความคุ้มค่า
- แนวทางการควบคุมงบประมาณให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางการตลาด
– สัปดาห์ที่ 2 –
3.Online and Offline Channel Management | บริหารและจัดการช่องทางการตลาดแบบออฟไลน์และออนไลน์
ธุรกิจยุคนี้ไม่สามารถพึ่งแค่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งได้ หัวข้อนี้จะช่วยให้เจ้าของกิจการเข้าใจการบริหารช่องทางทั้ง ออนไลน์และออฟไลน์ให้เสริมพลังกันได้จริง ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย โดยจะเรียนรู้การจัดการ ช่องทาง การสื่อสาร และการขายที่เชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ศึกษาแนวทางการบริหารจัดการช่องทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์
- เรียนรู้การประสานช่องทางการขายเพื่อเสริมประสบการณ์ลูกค้า (Omnichannel)
- วิเคราะห์กลยุทธ์การกระจายสินค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตลาด
- กรณีศึกษาการวางระบบช่องทางการตลาดที่ตอบโจทย์การเติบโต
– สัปดาห์ที่ 3 –
4.Strategic Marketing for Growth | การทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเป้าหมายธุรกิจ
การเติบโตของธุรกิจเริ่มจากการมี “กลยุทธ์ที่ใช่” หัวข้อนี้จะช่วยให้เจ้าของกิจการเข้าใจวิธีการวางแผนการตลาด ในภาพรวม และเลือกใช้เครื่องมือหรือแผนที่เหมาะกับแต่ละช่วงของธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้น ขยายกิจการ หรือรีแบรนด์ คุณจะได้แนวคิดที่นำไปใช้ได้ทันที
- พัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
- วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและโอกาสทางการตลาดอย่างเป็นระบบ
- สร้างกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายองค์กร
- กรณีศึกษาการวางกลยุทธ์ที่นำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ
5.Marketing Technology & AI | ขับเคลื่อนระบบการตลาดด้วย Marketing Technology
เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนการตลาดอย่างมีระบบ หัวข้อนี้ออกแบบมาเพื่อเจ้าของกิจการที่ต้องการใช้ เครื่องมือดิจิทัลและ AI มาช่วยประหยัดเวลา เพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่ายและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าให้แม่นยำขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียว!
- ทำความเข้าใจเทคโนโลยีการตลาดและการประยุกต์ใช้ AI
- เรียนรู้การใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ
- พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก
- กรณีศึกษาการนำ Marketing Technology มาสร้างความได้เปรียบ
– สัปดาห์ที่ 4 –
6.Pricing Strategy | ตั้งราคาอย่างไรให้ขายได้และกำไรสูงสุด
ราคาที่ตั้งมีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า และกำไรของกิจการ หัวข้อนี้จะพาคุณเข้าใจหลักการตั้งราคาอย่างเป็นระบบ ทั้งจากต้นทุน คู่แข่ง และจิตวิทยาผู้บริโภค พร้อมเทคนิคการตั้งราคาที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์แบรนด์ และช่วยเพิ่ม อัตราการตัดสินใจซื้อ โดยไม่ต้องเพิ่มต้นทุนเลยแม้แต่บาทเดียว
- พัฒนากลยุทธ์การตั้งราคาขายเพื่อเพิ่มกำไรสูงสุด
- ศึกษาเทคนิคการตั้งราคาที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์แบรนด์
- วิเคราะห์ต้นทุนและกำไรเพื่อกำหนดราคาที่มีประสิทธิภาพ
- แนวทางการใช้จิตวิทยาราคาเพื่อเพิ่มอัตราการตัดสินใจซื้อ
7.Integrated Workshop | บูรณาการแนวคิดและสิ่งที่เรียนมาให้เป็นแผนการและผลลัพธ์
บทสรุปของทั้ง 4 วัน ผ่านเวิร์กชอปแบบลงมือทำจริง เพื่อฝึกวางแผนการตลาดของธุรกิจคุณเอง จากสิ่งที่ได้เรียนรู้ ทั้งหมด พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้แผนนั้นพร้อมใช้งานจริงทันทีหลังจบหลักสูตร
- ฝึกปฏิบัติการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดจากสถานการณ์จริง
- ประยุกต์ใช้ความรู้จากหลักสูตรสู่การวางแผนที่มีประสิทธิผล
- พัฒนาทักษะการวิเคราะห์และการเชื่อมโยงองค์ประกอบต่าง ๆ ของแผน
- นำเสนอแผนการตลาดเพื่อการประเมินและปรับปรุงก่อนนำไปใช้จริง
หมายเหตุ : อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
***********************
– หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร? –
หลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue,and Transformation ออกแบบมาเพื่อเจ้าของกิจการ, ผู้บริหาร, และบุคคลทั่วไป ที่ต้องการทำการตลาด และวางกลยุทธ์ให้กับธุรกิจ/องค์กร ของตนเองให้มีการจัดการและการทำการตลาดอย่างเป็นระบบ กล่าวคือ การสร้างแผน ดำเนินการแผนและวัดผล อย่างมีพลวัต
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นระบบ และสามารถนำไปใช้สร้างผลลัพธ์ได้จริง โดยไม่ต้องมีพื้นฐานด้านการตลาดหรือบริหารจัดการธุรกิจ พร้อมกับรับคำปรึกษาจากคณาจารย์ผู้มีประสบการณ์ ในหลากหลายอุตสาหกรรม
***********************หลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation
ครบจบเรื่องการตลาด กลยุทธ และสื่อโฆษณา ยกระดับธุรกิจอย่างชาญฉลาดใน 4 สัปดาห์
ทุกวันอังคารที่ 8, 15, 22, 29 กรกฎาคม 2568 เวลา 09:00 – 17:00 น.
โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพมหานคร

ดำเนินการเรียนการสอนตลอดหลักสูตรในรูปแบบ Hybrid Experiences
โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ 2 รูปแบบ
1. แบบ ON-SITE เรียนที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพมหานคร (จำนวนจำกัด)
– พร้อมอาหารกลางวันและเบรคตลอดทั้ง 4 วัน รวมทั้งแฟ้มเรียนและเอกสารประกอบการเรียน
2. แบบ VIRTUAL เรียนสดออนไลน์ผ่าน ZOOM
– พร้อมไฟล์เอกสารประกอบการเรียน
**พิเศษ ทั้ง 2 แบบสามารถดูวีดิโอบันทึกย้อนหลังได้เป็นเวลา 60 วันหลังจบ Session**
การรับใบประกาศนียบัตร
1. สำหรับผู้เรียน ON-SITE รับใบประกาศในวันสุดท้ายของการอบรม ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน โดยอาจารย์จากทางวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นผู้มอบให้ พร้อมถ่ายรูปขณะรับใบประกาศ
2. สำหรับผู้เรียน VIRTUAL รับใบประกาศนียบัตรในรูปแบบไฟล์ทางอีเมลหลังจากจบการอบรมไม่เกิน 2 อาทิตย์
หมายเหตุ เมื่อผ่านเงื่อนไขที่กำหนด
***********************
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่
WEBSITE : https://panphogroup.com/smart
LINE: @PANPHO
TEL : 094-242-4197