SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue and Transformation
September 24, 2025 2025-09-24 2:54SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue and Transformation
การทุ่มงบโฆษณา การทำแบรนด์ดิ้ง การทำสินค้าให้ดีเลิศ อาจไม่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจในยุคแห่งความไม่แน่นอนอีกต่อไป.. หากคุณไม่รู้จักการทำการตลาดอย่างมีกลยุทธ์
หลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation คือหลักสูตร 4 สัปดาห์ ออกแบบโดยบริษัท แพน โฟ จำกัด และวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (MUIC) ที่จะพาคุณไปเจาะลึกหลักการ วิธีคิด การวิเคราะห์ ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันและบริษัทชั้นนำของประเทศไทย โดยกลั่นกรองและเรียบเรียงให้เข้าใจง่าย ใช้ได้จริงกับผู้เรียนที่ไม่มีพื้นฐานด้านกลยุทธ์และการตลาดมาก่อน
เรียนรู้ศาสตร์ของการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ นั่นคือ “กลยุทธ์” และ “การตลาด” ผ่านโครงสร้างและเทมเพลตที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริงกับธุรกิจของคุณโดยไม่ต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ พร้อมรับคำแนะนำจากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จากหลากหลายธุรกิจในการเข้ามาช่วยคุณเริ่มต้น “ก้าวแรก” ในโลกของกลยุทธ์และการตลาดอย่างมั่นใจ
“ใครๆก็เปิดธุรกิจ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจได้
แต่ธุรกิจที่สามารถอยู่รอดได้ คือธุรกิจที่มีการตลาดที่แข็งแกร่ง”

4 ขั้นตอน สร้างยอดขายอย่าง SMART
ในทุกประเภทธุรกิจและอุตสาหกรรม
หลายธุรกิจพยายามเพิ่มยอดขายด้วยการออกไปหาลูกค้าให้มากขึ้น แต่กลับพบว่ายิ่งทำมากก็ยิ่งเหนื่อย ต้นทุนสูงขึ้น แต่ผลลพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เพราะขาดการเตรียมความพร้อมที่ถูกต้อง

ขั้นที่ 1: สร้างกลยุทธ์ (Strategization)
กำหนดทิศทางและเป้าหมายการขายอย่างชัดเจน พร้อมแผนปฏิบัติการที่วัดผลได้ ลดความไม่แน่นอน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร และมุ่งไปยังลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพสูงสุด
ขั้นที่ 2: วางระบบ (Systemization)
สร้างระบบการตลาดที่มีโครงสร้างชัดเจน ทำซ้ำได้ และไม่พึ่งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพ จัดการข้อมูลและกระบวนการขายอย่างมีประสิทธิภาพ
ขั้นที่ 3: ปั้นแบรนด์ (Brand Building)
สร้างการรับรู้และความไว้วางใจในแบรนด์ สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เพิ่มมูลค่ารับรู้ เพื่อลดการแข่งขันด้านราคาและกำหนดราคาสะท้อนคุณค่าได้อย่างมั่นใจ
ขั้นที่ 4: เพิ่มยอดขาย (Revenue Growth)
บูรณาการกลยุทธ์ราคาและการตลาดที่ตรงกลุ่ม ใช้ช่องทางและสื่อที่มีประสิทธิภาพ สร้างรายได้เติบโตอย่างมั่นคง ลดความผันผวน และแข่งขันอย่างมีคุณภาพในระยะยาว
***********************
เนื้อหาในหลักสูตรตลอดทั้ง 4 สัปดาห์
– สัปดาห์ที่ 1 –
1.Basic Marketing & Consumer Behavior | หลักการการตลาดและการเข้าใจผู้บริโภค
การตลาดที่แข็งแรงเริ่มต้นจากความเข้าใจในหลักพื้นฐานและพฤติกรรมของผู้บริโภค หัวข้อนี้จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจแก่นแท้ของการตลาดและเรียนรู้ว่าผู้บริโภคตัดสินใจอย่างไร เพื่อสร้างกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์และลูกค้าได้จริง
- ศึกษาหลักการการตลาดพื้นฐาน
- ทำความเข้าใจทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
- วิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อ
- การนำข้อมูลผู้บริโภคมาออกแบบกลยุทธ์ที่ตรงใจและสร้างการเติบโต
2.Online and Offline Channel Management | บริหารและจัดการช่องทางการตลาดแบบออฟไลน์และออนไลน์
ธุรกิจยุคนี้ไม่สามารถพึ่งแค่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งได้ หัวข้อนี้จะช่วยให้เจ้าของกิจการเข้าใจการบริหารช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้เสริมพลังกันได้จริง ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย โดยจะเรียนรู้การจัดการช่องทาง การสื่อสาร และการขายที่เชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ศึกษาแนวทางการบริหารจัดการช่องทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์
- เรียนรู้การประสานช่องทางการขายเพื่อเสริมประสบการณ์ลูกค้า (Omnichannel)
- วิเคราะห์กลยุทธ์การกระจายสินค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตลาด
- กรณีศึกษาการวางระบบช่องทางการตลาดที่ตอบโจทย์การเติบโต
– สัปดาห์ที่ 2 –
3.Marketing Plan: Why and How | สร้างแผนการตลาดสู่ผลลัพธ์
เริ่มต้นเข้าใจ “การตลาดที่ใช่” ต้องเริ่มที่การวางแผนที่ดี หัวข้อนี้จะพาคุณเข้าใจโครงสร้างการตลาดอย่างง่าย ๆ แม้ไม่มีพื้นฐาน โดยเน้นการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อนของธุรกิจตัวเอง รู้จักตั้งคำถามว่า “ทำไม” และ “ทำเพื่อใคร” เพื่อให้แผนการตลาดมีเป้าหมายชัดเจน และนำไปสู่การสร้างยอดขายอย่างมีทิศทาง ไม่ใช่แค่ทำไปตามกระแส
- ศึกษาโครงสร้างการวางแผนการตลาดอย่างเป็นระบบ
- วิเคราะห์เป้าหมายธุรกิจเพื่อกำหนดกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ
- ทำความเข้าใจหลักการ “ทำไม” และ “ทำอย่างไร” ในการวางแผนการตลาด
- ฝึกวางแผนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
4.Digital Advertising & Budget Allocation | วางแผนสื่อและงบโฆษณาอย่างไรให้คุ้มค่า ได้ผลลัพธ์
รู้จักการลงโฆษณาออนไลน์ให้เห็นผลและคุ้มค่า เรียนรู้วิธีเลือกใช้สื่อดิจิทัล (Facebook, Google ฯลฯ) อย่างเข้าใจ พร้อมเทคนิคการวางงบประมาณให้ตรงเป้าหมาย ไม่เสียเงินฟรี เข้าใจแนวทางคิดเรื่อง ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) เพื่อช่วยให้เจ้าของกิจการตัดสินใจใช้เงินในการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ
- วางแผนและจัดสรรงบประมาณโฆษณาดิจิทัลอย่างมีประสิทธิผล
- เรียนรู้เทคนิคการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมเทคนิคการตั้งค่า (Facebook/ Google Ads/ Tiktok/ Instagram)
- วิเคราะห์ผลตอบแทนจากงบโฆษณา (ROI) เพื่อเพิ่มความคุ้มค่า
- แนวทางการควบคุมงบประมาณให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางการตลาด
– สัปดาห์ที่ 3 –
5.Strategic Marketing for Growth | การทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อเป้าหมายธุรกิจ
การเติบโตของธุรกิจเริ่มจากการมี “กลยุทธ์ที่ใช่” หัวข้อนี้จะช่วยให้เจ้าของกิจการเข้าใจวิธีการวางแผนการตลาดในภาพรวม และเลือกใช้เครื่องมือหรือแผนที่เหมาะกับแต่ละช่วงของธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้น ขยายกิจการ หรือรีแบรนด์ คุณจะได้แนวคิดที่นำไปใช้ได้ทันที
- พัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
- วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและโอกาสทางการตลาดอย่างเป็นระบบ
- สร้างกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายองค์กร
- กรณีศึกษาการวางกลยุทธ์ที่นำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ
6.Marketing Technology & AI | ขับเคลื่อนระบบการตลาดด้วย Marketing Technology
เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนการตลาดอย่างมีระบบ หัวข้อนี้ออกแบบมาเพื่อเจ้าของกิจการที่ต้องการใช้เครื่องมือดิจิทัลและ AI มาช่วยประหยัดเวลา เพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่ายและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าให้แม่นยำขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียว!
- ทำความเข้าใจเทคโนโลยีการตลาดและการประยุกต์ใช้ AI
- เรียนรู้การใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ
- พัฒนาทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก
- กรณีศึกษาการนำ Marketing Technology มาสร้างความได้เปรียบ
– สัปดาห์ที่ 4 –
7.Digital Advertising in Action | เจาะลึกการใช้โฆษณาดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ
โฆษณาดิจิทัลคือกุญแจสำคัญของการตลาดยุคใหม่ หัวข้อนี้จะพาคุณเข้าใจการเลือกแพลตฟอร์มยอดนิยม การสร้างข้อความและภาพที่ดึงดูด การเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ และการประเมินผลเพื่อปรับปรุงแคมเปญ ช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างการรับรู้ และเสริมความน่าเชื่อถือให้แบรนด์
- เจาะลึกจุดแข็งของแต่ละแพลตฟอร์ม และเลือกใช้ได้อย่างมั่นใจ
- ออกแบบแคมเปญโฆษณาอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตรงจุ
- สร้างข้อความและภาพโฆษณาที่โดดเด่น จนดึงดูดความสนใจได้ทันที
- วิเคราะห์และพัฒนาแคมเปญอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้น
8.Pricing Strategy | ตั้งราคาอย่างไรให้ขายได้และกำไรสูงสุด
ราคาที่ตั้งมีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า และกำไรของกิจการ หัวข้อนี้จะพาคุณเข้าใจหลักการตั้งราคาอย่างเป็นระบบ ทั้งจากต้นทุน คู่แข่ง และจิตวิทยาผู้บริโภค พร้อมเทคนิคการตั้งราคาที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์แบรนด์ และช่วยเพิ่มอัตราการตัดสินใจซื้อ โดยไม่ต้องเพิ่มต้นทุนเลยแม้แต่บาทเดียว
- พัฒนากลยุทธ์การตั้งราคาขายเพื่อเพิ่มกำไรสูงสุด
- ศึกษาเทคนิคการตั้งราคาที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์แบรนด์
- วิเคราะห์ต้นทุนและกำไรเพื่อกำหนดราคาที่มีประสิทธิภาพ
- แนวทางการใช้จิตวิทยาราคาเพื่อเพิ่มอัตราการตัดสินใจซื้อ
หมายเหตุ : อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
***********************
– หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร? –
หลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation ออกแบบมาเพื่อเจ้าของกิจการ, ผู้บริหาร, และบุคคลทั่วไปที่ต้องการทำการตลาดและวางกลยุทธ์ให้กับธุรกิจ/องค์กรของตนเองให้มีการจัดการ
และการทำการตลาดอย่างเป็นระบบ กล่าวคือการสร้างแผน ดำเนินการแผน และวัดผลอย่างมีพลวัต
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นระบบ และสามารถนำไปใช้สร้างผลลัพธ์ได้จริงโดยไม่ต้องมีพื้นฐานด้านการตลาดหรือบริหารจัดการธุรกิจ พร้อมกับรับคำปรึกษาจากคณาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในหลากหลายอุตสาหกรรม ************************
หลักสูตร SMART: Strategy, Marketing, Action, Revenue, and Transformation
ครบจบเรื่องการตลาด กลยุทธ์ และสื่อโฆษณา ยกระดับธุรกิจอย่างชาญฉลาดใน 4 สัปดาห์
โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพมหานคร
ดำเนินการเรียนการสอนตลอดหลักสูตรในรูปแบบ Hybrid Experiences
โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ 2 รูปแบบ
1. แบบ ON-SITE เรียนที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพมหานคร (จำนวนจำกัด)
– พร้อมอาหารกลางวันและเบรคตลอดทั้ง 4 วัน รวมทั้งแฟ้มเรียนและเอกสารประกอบการเรียน
2. แบบ VIRTUAL เรียนสดออนไลน์ผ่าน ZOOM
– พร้อมไฟล์เอกสารประกอบการเรียน
**พิเศษ ทั้ง 2 แบบสามารถดูวีดีโอบันทึกย้อนหลังได้เป็นเวลา 60 วันหลังจบ Session**
การรับใบประกาศนียบัตร
1. สำหรับผู้เรียน ON-SITE รับใบประกาศในวันสุดท้ายของการอบรม ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน โดยอาจารย์จากทางวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นผู้มอบให้ พร้อมถ่ายรูปขณะรับใบประกาศ
2. สำหรับผู้เรียน VIRTUAL รับใบประกาศนียบัตรในรูปแบบไฟล์ทางอีเมลหลังจากจบการอบรมไม่เกิน 2 อาทิตย์
หมายเหตุ เมื่อผ่านเงื่อนไขที่กำหนด
***********************
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่
WEBSITE : https://panphogroup.com/smart
LINE: @PANPHO
TEL : 094-242-4197