จะ Trade ก็ใช่ หรือจะ Import – Export ก็เอาอยู่

1000-Import - Export
บทความสาระความรู้

จะ Trade ก็ใช่ หรือจะ Import – Export ก็เอาอยู่

ในโลกปัจจุบันความสนใจในด้านธุรกิจของคนรุ่นใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก และเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้น การเปิดกิจการ หรือแม้กระทั่งการติดต่อสื่อสารกับผู้คนในเชิงธุรกิจ ซึ่งความสนุกในการทำธุรกิจนี้ทำให้ใครหลายๆ คนใฝ่ฝันจะได้เข้ามารับบทในวงการธุรกิจนี้

เช่นเดียวกับ “พี่พีม” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 BBA สาขา International Business ที่มีความชื่นชอบในด้านของธุรกิจและการติดต่อสื่อสารอยู่แล้ว ประกอบกับมีความสนใจในภาษาอังกฤษเป็นทุนเดิม จึงทำให้ตัดสินใจเลือกเรียนที่ MUIC ในสาขานี้ และสำหรับใครที่กำลังสนใจในสาขานี้กัน พี่พีมก็ได้มีแรงบันดาลใจดีๆ มาฝากกัน

สำหรับใครที่สนใจและอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ BBA สาขา International Business แบบพี่พีม สามารถติดตามข่าวสารการสมัครได้ที่ @MUIC Official Fanpage ได้เลย พี่ๆ MUIC รออยู่น้าาา

พี่พีมเป็นคนที่ชื่นชอบในการ Trade สินค้า, การนำเข้าและการส่งออกสินค้า รวมไปถึงการติดต่อพูดคุยในด้านธุรกิจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับบุคลิกส่วนตัวที่มีความกระชับกระเฉง คล่องแคล่วจึงได้เลือกเรียนที่สาขา International Business ที่ MUIC 

ที่สาขา International Business จะเรียนเป็นภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่ ตอบโจทย์กับพี่พีมที่ได้มีการเรียนโรงเรียนในหลักสูตรอินเตอร์และสอบ G.E.D. ผ่านจึงเรียกได้ว่าที่นี่ตอบโจทย์ความชอบของพี่พีมแบบสุดๆ ไปเลย 

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า MUIC เป็นวิทยาลัยนานาชาติที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ มีความแน่นในพื้นฐานวิชาการ ทำให้นักศึกษาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง นอกจากนี้ยังมีการเรียนการสอนในรูปแบบของภาษาอังกฤษเป็นหลัก ทำให้นักศึกษาได้พัฒนาความรู้วิชาการและภาษาอังกฤษได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อจบการศึกษามาก็สามารถนำความรู้ไปใช้ต่อยอดได้จริง นี้จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพี่พีมและคนส่วนใหญ่จึงเลือกเรียน MUIC นั่นเอง

สำหรับสาขา International Business ที่ MUIC จะเน้นให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐานที่อัดแน่น จัดเต็มทุกเทคนิคในวงการธุรกิจ ฝึกสกิลการเข้าสังคม การเจรจาต่อรองเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ พร้อมภาษาอังกฤษให้นักศึกษามีความเป็นสากลสูง เรียกได้ว่าเป็นสาขาที่ทั้งครอบเครื่องและครอบคลุมอย่างที่พี่พีมบอกไว้จริงๆ

หากใครยังลังเลอยู่ว่าจะเลือก International Business ดีไหม

พี่ๆ MUIC ขอบอกเลยว่าสาขานี่ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน การันตีความฮอตฮิตด้วยการเป็นสาขาที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั่นเอง 

มาเป็นส่วนหนึ่งของ BBA สาขา International Business แบบพี่พีม สามารถติดตามข่าวสารการสมัครได้ที่ @MUIC Official Fanpage ได้เลยนะ