รู้จักกับ MUIC I-Design Electives

1000-idesign-post
บทความสาระความรู้

รู้จักกับ MUIC I-Design Electives

อิสระในการเลือกเรียน วิชาที่ใช่ อาจารย์ที่ชอบ ต่อยอดสู่อาชีพที่ชอบ

1.วิชา

วิชาเรียนที่ MUIC ขอบอกเลยว่าหลากหลาย ตอบโจทย์ความสนใจของน้องๆ แน่นอน โดยความโดดเด่นของเราก็คือเรา “ไม่ได้บังคับ” ว่าน้องๆ จะต้องลงเรียนวิชาไหนก่อนหรือหลัง ซึ่งก็จะช่วยให้น้องๆ ได้เรียนในสิ่งที่ชอบและสนใจได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น

โดยสำหรับ I-Design Electives นั้น น้องๆจะมีสิทธิเลือกเรียนทั้งวิชาของ Major ตัวเอง ไปจนถึงวิชาที่สนใจจาก Major อื่นๆ ได้ถึง 20 หน่วยกิตเลยทีเดียว

2.อาจารย์

น้องๆ ยังสามารถเลือกเรียนกับอาจารย์ท่านที่พร้อมสอนต้องการได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องๆ ได้รับความรู้จากรูปแบบการสอนที่ตรงใจมากที่สุด โดยที่ MUIC เราขอรับรองเลยว่าอาจารย์แต่ละท่านจะเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์การศึกษา วิจัย และทำงานในหลากหลายด้าน ช่วยผลักดันให้น้องๆ ให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้แบบไม่มีสะดุดแน่นอน

3. ประตูสู่อาชีพและความสนใจใหม่ๆ

และการเรียนในระบบ MUIC I-Design Electives ยังเป็นเหมือนการเปิดประตูไปเจอสิ่งใหม่ๆ ที่น้องๆ สนใจนอกเหนือจาก Major Courses ซึ่งความพิเศษมากไปกว่านั้นคือการที่น้องๆ จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากรายวิชานั้นๆ เพื่อเอาไปใส่ไว้ใน Resume สำหรับการสมัครงานในอนาคตได้อีกด้วย รับรองว่า Profile ของน้องๆ จะดูโดดเด่นขึ้นมากแน่นอน

ยกตัวอย่างให้น้องๆ เข้าใจง่ายขึ้นก็อย่างเช่น สมมติว่าน้องๆ เรียนใน Marketing Major และน้องๆ อยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่อง UX/UI น้องๆ ก็สามารถไปลงเรียนวิชาของ Communication Design Major ได้เลย ซึ่งนอกจากความรู้แบบเต็มๆ แล้ว น้องๆ ก็ยังจะได้รับ UI in Practice Certificate กลับมาอีกด้วย

เพราะฉะนั้น ระบบ I-Design Electives นี้ก็พร้อมมอบสิทธิให้น้องๆ ได้มีโอกาสวางแผนการเรียนให้เป็นแบบที่ตัวเองชอบ เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้น้องๆ รู้รอบมากขึ้นแล้ว ความรู้ใหม่ๆ เหล่านี้อาจพาให้น้องๆ ได้เจอกับสิ่งที่ชอบและอาชีพที่ใช่ในอนาคตได้ง่ายขึ้นอีกเช่นกัน